คลังความรู้ by Suwit – PAD K

พี่ชายกับน้องสาว

Posted on: กรกฎาคม 11, 2005

เมื่อตอนที่เราเป็นเด็กน่ะ สิ่งทีฝันไว้และคิดว่ามันคงจะเป็นจริงในสักวันคือ เราอยากมีพี่ชาย และคิดอยู่เสมอ

ถ้ามีพี่ชายวัยใกล้เคียงกันคงจะสนุก เวลาที่เราอยากไปเที่ยวก็มีพี่ชายพาไป

และที่สำคัญนะ เวลามีหนุ่ม ๆ มาขายขนมจีบให้น่ะ ก็จะมีพี่ชายไว้เป็น body guard

ไง  แบบว่าน้องสาวไม่ค่อยสวยหรอก แต่แบบว่าอยากมีพี่ชายไว้ให้อุ่นใจไง

แอบอิจฉาหลาย ๆ คน บุ๋มก็มีพี่ชายไว้คอยห่วงใย  ส่วนหญิงก็มีน้องชายไว้คอยห่วง

แต่เราอ่ะดิ มีแต่มีพี่สาวไง  เวลาคุยกันก็แบบว่า ไปซื้อเสื้อผ้ากันดีกว่า

แต่เรามันประเภทไม่รักสวยรักงามเท่าไหร่  รักธรรมชาติมากกว่า

วันนึงพี่สาวก็แนะนำให้รู้จักกับพี่ชาย ไม่ได้บอกอะไรเรามากหรอก

บอกแค่หน้าเรากะพี่ชายน่ะเหมือนกันมาก  เราเห็นครั้งแรกหรอ .. หน้าตาก็งั้น ๆ แหละ

จะออกไปทางตลกคาเฟ่มากกว่า  ไม่เห็นจะเหมือนเราตรงไหน (แบบว่าเข้าข้างตัวเองว่าน่ารักอ่ะ)

ตั้งแต่เราได้รู้จักกับพี่ชาย  ก็พบเจอสิ่งที่เรียกว่า "น่าแปลก" เพราะเวลาที่เรารู้จักใครอิสระที่เรา

เคยมีก็จะหายไปด้วยไง  เพื่อน ๆ เคยเป็นบ้างไหม  แต่กับพี่ชายน่ะ ไม่ค่อยจะรักเราเหมือนแฟนหรอก

เคยบอกเราว่า "รู้ไหมว่ารักเหมือนน้องสาวคนเล็กของพี่เลย" เราฟังแล้วไม่ได้เสียใจที่พี่เค้ารักเรา

เหมือนน้องสาว  แต่กลับดีใจมากกว่าที่พี่ชายรู้ถึงความรู้สึกเราว่าอยากให้พี่เค้าเป็นพี่ชายเราจริง ๆ

กระดาษเพียงหนึ่งหน้าคงบรรยายความรู้สึกถึงพี่ชายไม่หมด 

"  พี่ดีใจและภูมิใจที่ได้รู้จักกับน้องสาวของพี่คนนี้  ไม่ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ความรู้สึกที่

พี่มีต่อปุ๋มจะงดงามในใจพี่เสมอ   จดหมายฉบับแรกที่พี่ชายเขียนถึงน้องสาว "

วันที่  10  กรกฏาคม  2543  การเดินทางของความรักได้เริ่มต้นขึ้น  และวันนี้ 10  กรกฏาคม  2548

                  เราก็ยังคงดำเนินชีวิตแบบเดิมๆ มีหัวใจดวงเดิมที่ไม่เคยแปรเปลี่ยนไป 

เขียนเมื่อ 11 ก.ค. 2548 18:58:51
ทั้งหมด 15 คอมเม้นต์
จาก การคำนวณ “ห้าปี” แล้ว เราก็ขอให้เส้นทางความรักของเพื่อนปุ๋มที่แสนดี น่ารักของเรากับพี่ชายคนนี้ของปุ๋ม ขอให้ยั่งยืน ยืนยง มั่นคง ตลอดไปนะจ๊ะ …ดีใจที่มีคนดูแลเพื่อนที่แสนดีของเรา ขอให้พี่ชายดูแลปุ๋มให้ดีเหมือนเดิมนะคะ
bum
  12 ก.ค. 2548 21:24:46
5 ปี เนี่ย มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย บางคน 5 ปีได้แค่มองเห็นขี้ตาของกันและกันเท่านั้น… (ก็มัวแต่หวานซึ้งมองตากันอยู่ไง) แต่เพื่อนๆคู่อื่น แต่งงานมีลูกเต้ากันแล้ว….

5 ปี ถ้าเป็นต้นไม้ ป่านนี้ ลำต้นคงจะโตเต็มที่แล้วล่ะ ทนทานต่อแรงลงฝนได้แล้ว

ในสิ่งที่อาจจะมองว่าเหมือนเดิม แต่ทุกอย่าง ได้พัฒนาและเติบโตไปพร้อมกับการเวลาอย่างที่หลายคนไม่รู้ตัวทั้งนั้น…..

… ทั้งอายุที่เพิ่มขึ้น ริ้วรอยบนใบหน้าที่มาเยือนฃ

.. และคำพูดบาดใจที่จะมาถึงในเวลาที่เหมาะสม…

…. คานทอง….

พี่บอน
  13 ก.ค. 2548 11:57:29
ขอบคุณพี่บอนมากนะคะ ที่นาน ๆ แวะมาเยี่ยมไดอารี่ แต่แบบว่า "กัดซะ" ว่าง ๆ รบกวนทำธีมให้ใหม่ด้วยนะคะ ขอบคุณมั่กมาก
pum
  13 ก.ค. 2548 13:59:11
ขอ ให้ความรักที่ดี ๆ แบบนี้เป็นแบบอย่างที่ดีกับทุก ๆ คน ที่เริ่มต้นที่จะเรียนรู้กับคำว่ารัก เพราะการเดินทางของรัก มักจะเริ่มต้องด้วยคำว่าเพื่อนและพี่เสมอ มีความสุขมาก ๆ นะครับ ขอให้ความรักของพี่ชายและน้องสาวคู่นี้มีแต่ความสุขมาก ๆ มั่นคง ยาวนานและตลอดไป
pukpik
  14 ก.ค. 2548 10:07:14
ขอ แสดงความยินดีด้วยจริง ๆ ครับ สำหรับความรักของพี่ปุ๋มที่มีต่อพี่ชายคนนั้น เป็นเวลายาวนานขนาดนี้ ไม่น่าเชื่อว่าความรักที่แท้จริงนั้นมีในโลกของเราจริง ๆ น่าอิจฉาสำหรับคนที่พบรักที่แท้จริงแล้วในชีวิต คนที่ยังไม่มีนี่สิ ต้องค้นหาอีกเท่าไร่ หรือจะต้องใช้เวลาทั้งชีวิต ที่จะได้พบรักแท้แบบนี้บ้าง ความรักเริ่มต้น พร้อมเดินทางกับกาลเวลา ช่างน่าอิจฉายิ่งนัก ที่การเดินทางในครั้งนี้ ได้ร่วมเดินทางกับคนที่รู้ใจ และมีความสุขเสมอตลอดการเดินทาง เมลล์ฉบับนี้เป็นเมลล์ที่เขียนความรู้สึกออกมาจากใจ ของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง เพื่อร่วมยินดีถึงวันครบรอบของรักแท้สำหรับคนสองคน ที่เริ่มต้นด้วยกัน และขออวยพรให้กับความรักของทั้งสองคน จงดำเนินต่อไปข้างหน้าอย่างมีความสุข อย่าให้มีสิ่งใด มาทำลายความรักของทั้งสองคนเลย ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองความรักที่ดีงามเช่นนี้ ให้ประสบสุขสมหวัง ดังที่ใจของทั้งสองคนปราถนา และสุดท้าย สำหรับเด็กผู้ชายคนนี้ จะขอเป็นกำลังใจให้พี่สาวคนนี้ตลอดเส้นทางที่จะเดินต่อไป และจะรอถึงวันที่พี่สาวคนนี้มีความสุขกับรักแท้ครั้งนี้(คงได้แต่งงานกัน) ยังไงน้องชายคนนี้ก็ยังรัก และเป็นห่วงพี่สาวคนนี้เสมอ ตลอดมา และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป
ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ขอบคุณที่คอยดูแลห่วงใยเสมอมา ขอบคุณที่เป็นกำลังใจในยามที่ท้อใจและไม่มีใคร น้องคนนี้คงไม่มีอะไรตอบแทนพี่คนนี้ได้ นอกจากความรู้สึกดี ๆ และความรักที่บริสุทธิ์จากหัวใจ ที่จะมอบให้ พี่สาวที่แสนดีกับพี่ชายคนนั้น คนที่พี่ปุ๋มรักมาก ๆ ในหัวใจ
มีความสุขมาก ๆ ครับ
จากใจ ใจจริง ๆ
  14 ก.ค. 2548 18:56:48
เรา ก็เคยอยากมีพี่ชายนะ เหตุผลเดียวกันคือ เค้าอาจจะสามารถปกป้องและคุ้มครองเราได้ และพาไปเที่ยวได้ด้วย และจะได้ควงพี่ชายไปไหนมาไหน (พี่ต้องหล่อด้วยนะ) แต่ตอนนี้ ต่างคน (เรา ปุ๋ม บุ๋ม) ก็ต่างมีพี่ชายร่วมโลก (แต่ไม่ใช่พี่น้องท้องติดกันนะ อิอิ) ก็มีพี่ชายที่แสนดีไง อย่างพี่ป๋อง พี่เอ๋ และพี่อั้ม คนดีที่หนึ่งของพวกเรา แต่เขาจะเป็นที่สองถ้าไม่เอาใจใส่พวกเราเท่าที่ควร พวกพี่ชายทั้งหลายก็ระวังตัวไว้ก็แล้วกัน 555
Ying
  15 ก.ค. 2548 16:44:03
คน นิจิวะ ปุ๋มซัง วันเสาร์ตัวเองได้มาทำงานไหมเนี่ย หรือว่าช่วงนี้ตั้งใจอ่านหนังสือ ขยันนะจ๊ะเราเอาใจช่วยปุ๋มจ๊ะ ปุ๋มสู้ๆๆๆๆ เย้ๆๆๆ คิดถึงจ๊ะ
bum at japan
  16 ก.ค. 2548 15:30:13
คน นิจิวะ บุ๋มซัง วันเสาร์เราก็เข้ามาทำงานจ๊ะ ว่าจะคุยกับตัวเองซะหน่อย แต่เน็ตเข้าไม่ได้อ่ะ แบบว่า..admin ไม่มาน่ะก็เลยเล่นไม่ได้ เราไม่ค่อยสบายนะวันนี้ ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะไปทำงานได้หรือเปล่า คิดถึงจ๊ะ..
pum at holy
  17 ก.ค. 2548 13:01:36
เราเห็นด้วยกะหญิงนะ ถ้าพี่ชายดูแลไม่ดีละก็ ไม่สิทธิ์ใช่มะ …5555…. คิดถึงนะจ๊ะ
pum at holy
  17 ก.ค. 2548 13:04:18
หึหึ สาวๆก็อยากมีพี่ แต่พอเป็นพี่คงจะยุ่งไม่น้อย
ใครเป็นพี่ มาเจอคนบ่นๆยังงี้ คงปวดหัวเล็กๆ
แต่บางข้อความอ่านแล้วก็ขำๆ "เขาจะเป็นที่ 2…."

อ่านแล้วนึกถึงความรู้สึกของเพื่อนเก่าคนหนึ่ง

ที่่คำว่าพี่ชาย บางคนมักหยิบเอามาใช้เป็นถ้อยคำที่เชือดเฉือนหัวใจ
สำหรับคนที่เคยสำคัญ เคยเป็นที่หนึ่ง จนวันนึง ต้องตกอันดับมาเป็นที่ 2 ในหัวใจของสาวๆบางคน
จนต้องมอบคำนิยามที่ฟังดูดีว่า พี่ชาย…..

พี่บอน
  18 ก.ค. 2548 11:33:46
พี่บอน .. ปุ๋มเอารูปลงในไดอารี่ไม่ได้ค่ะ เกิดจากอะไรค่ะ บุ๋มก็ทำไม่ได้เหมือนกัน พี่บอนทำได้คนเดียวอ่ะ รบกวนพี่บอนดูให้ด้วยนะคะ
pum at holy
  18 ก.ค. 2548 15:48:17
หวัด ดีปุ๋ม ในชีวิตจริง เราไม่มีพี่ชาย แต่มีพี่ชายร่วมโลก มีน้อยชายก็แสนจะทำตัวให้เราปวดหัวจริงๆ พ่อแม่ก็พลอยปวดหัวตามไปด้วยนะ เจ้าชู้สุดๆ นะน้องชายเรา
ying
  19 ก.ค. 2548 12:21:58
น้อง เอ็ดดี้น่ะเหรอ ไม่เจ้าชู้หรอก เกิดมาหล่อ สาวก็ต้องเยอะเป็นธรรมดาล่ะ สักวันน้องเอ็ด ก็คงเป็นน้องชายที่ดีและไม่ทำให้หญิงปวดหัวน่ะ เราต้องเชื่อมั่นในตัวน้องชายและเป็นกำลังใจน้องด้วยในทุก ๆ เรื่องน่ะ
pum at holy
  20 ก.ค. 2548 15:00:28
I arrived on Friday evening.
How are you ? I think you very fine becuase it had long holiday for you . I tnink of you na . Take care . I just wrote new diary na. Dont forget to read it ! See you my best friend !!
bum at NVAU
  24 ก.ค. 2548 15:10:46
เดินทางไปสอบด้วยความสวัสดิภาพและปลอดภัยนะจ๊ะและขอให้สอบได้คะแนนเยอะๆๆนะเราส่วกำลังใจหอบเบ้อเริ่มไปให้ได้ ปุ๋มสู้ๆๆ คิดถึงจ๊ะ
bum
  30 ก.ค. 2548 14:31:55
ใส่ความเห็น

กรกฎาคม 2005
พฤ อา
    ส.ค. »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Blog Stats

  • 36,772 hits

Top Clicks

  • ไม่มี
